Ai công an không ưa đều là Việt Tân

Đoan Trang
FB Đoan Trang

Dư luận viên cũng hay dúi mình vào Việt Tân ghê lắm. Năm ngoái mình còn có lúc nổi khùng lên – không phải vì ghét bỏ gì Việt Tân (có biết họ là ai đâu mà ghét, chính ra nếu biết có nghĩa là ghét thì mình biết đảng Cộng sản rõ hơn Việt Tân nhiều), mà vì mình làm báo nên luôn muốn giữ vị thế phi đảng phái, phi tôn giáo. Đã cố gắng giữ vị thế đó rồi mà còn bị dư luận viên bố trí vào đảng Việt Tân, nên mình cáu lắm.

Đấy là chuyện năm ngoái, năm nay thấy dư luận viên gán thêm ai vào Việt Tân thì mình chỉ phì cười, lâu dần thấy cũng ngộ ngộ. Mình là Việt Tân rồi này, anh Ba Sàm là Việt Tân rồi này, giờ đến lượt nhà văn Nguyên Ngọc cũng được là Việt Tân nốt – theo “lô rích” của đám dư luận viên. Cứ đà này tới lúc nào cả nửa dân số Việt Nam là Việt Tân thì hay nhở? Vớ vẩn rồi hóa ra một nửa thành viên Bộ Chính trị đảng Cộng sản cũng là Việt Tân cả thì vui phải biết.

Nhân đây xin nói thêm về chuyện “tính độc lập của người làm báo”. Ở các nước có nền báo chí

thiếu tính Đảng, thiếu định hướng (ví dụ như Anh, Mỹ), về nguyên tắc, nhà báo, tổng biên tập không được tham gia đảng phái nào, để giữ vị thế trung lập, độc lập. Ở thiên đường xã hội chủ nghĩa Việt Nam thì khác: 100% tổng biên tập phải là đảng viên cộng sản hết. So sánh thế là đủ hiểu nền báo chí cách mạng của ta rồi, phỏng ạ?

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More