Tôi đi dự phiên tòa ô nhục ở Cần Thơ

VRNs (27.04.2014) – Cần Thơ

Công an vu cáo cho dân và lập chứng từ giả mạo!

Thế là đã rõ và đủ bằng chứng để công luận thấy được công an vu cáo cho người dân một cách hèn hạ, đê tiện nhất. Và có lẽ chỉ có ở Việt Nam.
Đến dự phiên tỏa ngày 22/04/2014 để xem xét xử 2 người dân oan – bà NGUYỄN THỊ ÁNH NGUYỆT và NGUYỄN THỊ TUYỀN – khiếu kiện đòi đất đai bị nhà nước Việt cộng tịch thu bất hợp pháp đến nay gần 40 năm …… chưa trả.
Suốt phiên tòa cho đến 11:00, hội đồng xét xử nghị án, 11:20 tuyên án. 11:30 đưa tù nhân về trại. mọi việc đều diễn ra suôn sẻ, trật tự.
Nhưng chỉ trong tích tắc, công an lại bao vây và bắt người:
“Tôi đi dự phiên tòa, gần 11:30 tôi ra ngoài cổng Tòa án. Lúc đó Tòa án cũng đóng cổng rồi, thì có một toán công an khoảng 100 người bao vây tôi và cô Lụa, yêu cầu chúng tôi xuất trình chứng minh nhân dân; nhưng tôi nói tôi không vi phạm gì cả, tại sao phải xuất trình giấy tờ nên
tôi không trình……. Họ nói rằng có công dân mật báo cho công an là tôi có hành vi gây rối trật tự công cộng.”
Tại sao lại phải mật báo?
Hàng trăm công an sắc phục xanh, mật vụ, bộ nội vụ, súng ông ngắn dài, …… không hoàn thành được nhiệm vụ giữ trật tự cho phiên tòa? không đủ trình độ để lập 1 biên bản vi phạm tại phiên tòa cho đủ chính danh chính ngôn trước công luận? mà lại phải để cho 1 tên cắc ké, lon ton nào đó mật báo? Cả một toán công an có quyền, có chức lại không bằng đứa lon ton? Công an chỉ dám làm điều xằng bậy, chỉ dám vu oan, vu vạ, làm điều lén lút khuất tất nhằm……. hãm hại dân khi có cơ hội!
Thế là tôi đã hiểu: Tại sao hai tù nhân vẫn một mực kêu oan, không hề có, chưa bao giờ bị công an Phường Thành Công – Hà Nội lập biên bản vi phạm “Hành vi gây rối trật tự công cộng!” đến dự phiên tòa ấy – tôi cũng không tin họ bị lập biên bản, bởi quyền , giấy tờ trong tay họ muốn làm muốn viết bao nhiêu tờ chẳng được!
Và nay với bằng chứng bắt bớ, đánh đập bà Trần Thị Hài và cô Lụa mà chẳng có duyên cớ gì cả – đây chỉ là “miếng bã” để dành của bọn công an hèn hạ chuẩn bị sẵn khi bà Hài nếu có về tham gia các phong trào yểm trợ tinh thần cho các bạn tù chúng sẽ đưa ra để có cớ bắt giam bà lần nữa như hai bà NGUYỆT và bà TUYỀN.
“Họ đã cho xã hội đen vào đe dọa, lăng mạ tôi, một người đã 68 tuổi, ngay tại Công an Thành phố Cần Thơ. Họ yêu cầu ký biên bản vi phạm hành chính nhưng tôi không ký, và họ tự kêu xã hội đen vào ký.”
Quả thật, Công an Thành phố Cần Thơ và Công an cả nước Việt Nam này ngu dốt, hèn hạ, đê tiện thật. Chỉ chuyên ức hiếp dân nghèo, phụ nữ yếu đuối.
Thật là nhục nhã cho bộ máy Cộng Sản Việt Nam.

Viết ngày 23/04/2014.
Danquevn

1 comments:

Công an thành phố Cần Thơ sao mà độc ác,bẩn thỉu quá,toàn là chỉ lo áp bức,sách nhiễu,đánh đập,bắt bớ dân lành lương thiện.Trong khi tham nhũng,tệ nạn xã hội tràn lan cũng như đại họa mất nước trước bá quyền Trung Quốc thì ngành công an lại quá hèn hạ,nhu nhược.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More