Mặt…gì ?


Đọc hàng loạt bài báo nói về vụ cưỡng  chế đất, tức đến lộn ruột lên ông ạ, chuyện không phải của mình, không liên quan đến mình, nhưng đều con người cả, sao mà chúng ác đến thế, đánh cả dân thường, phụ nữ, đánh luôn cả 2 nhà báo.
- Tôi thì không đọc báo, không xem thời sự nên chẳng biết chi. Cứ như chú nói thì đó là bọn cướp rồi, pháp luật ở đâu mà để chúng tác oai, tác quái khiếp vậy… Tôi nói trật hay sao mà chú bịt miệng cười chảy cả nước mắt ra thế?
- Sai thì không sai, nhưng bọ cướp này cực kỳ nguy hiểm.
- Chúng có đại bác, xe tăng, máy bay ạ ?
- Nếu cần chúng cũng có, nhưng trong vụ cướp này chúng chưa dùng đến, vì chúng có cái mạnh hơn, đó là hệ thống chính trị, có luật riêng che chở. Vì thế mà chúng trắng trợn cướp của cả làng cả xã, ai dám giữ tài sản của mình là chúng đánh không thương tiếc.
- Tôi không tin “ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Độc lập, tự do, hạnh phúc” lại xẩy ra những chuyện tày trời như thế. Đi đến đâu tôi cũng cại bằng được. Mà chú “sáng tác” ít vụ xem có “như thật” không nào ?
- Ông mà nói thế thì tôi không biết nói gì thêm nữa. Có điều muốn biết sự thật hay không thì đưa thằng cu ra quán Nét, nhà không có vi tính ạ, bảo nó mở mạng cho mà xem các báo nói gì? Ông nói sợ đó là báo phản động ư? Đó là lời của bọn cướp, chúng còn lừa cả thủ tướng chính phủ nữa cơ đấy, như băng quay “ cán bộ thi hành công vụ” đánh dân đó là giả, của bọn phản động thù địch. Nói thật nhá, lúc đó mà có “một anh hùng” bảo vệ tài sản của mình, của nhân dân mà đánh chết “ Cán bộ thi hành công vụ” chắc được phong tặng liệt sỹ như chơi.
- Chú nói dần dần tôi mới hiểu ra, đây không  phải là bọn cướp, mà là một chính quyền, một chính đảng của một tỉnh nào đó rồi. Chú cứ kể toẹt ra xem nào, cứ úp úp, mở mở như mẹ hàng lươn.
- Ông không tin thì tui kể cũng bằng thừa, chi bằng cứ đưa thằng cu ra quán nét đi…
- Thì chú cứ kể cho tui một ít, sau tui về dắt con ra quán Nét đọc báo kiểm chứng lời chú.
- Nể ông mà tôi kể cho vơi bớt căm giận. Đầu tiên là vụ Tiên Lãng, Hải Phòng, ai đời nhà của ông Đoàn Văn Vươn chúng tổ chức phá tan tành, sau lại bảo đó là cái chòi canh cá. Việc cướp đất của ông Vươn sau khi thủ tướng ra phán quyết, chúng lại bảo do dân phá. Tiếp đến là vụ cướp đất ở Văng Giang, Hưng Yên, chúng đánh tàn bạo 4 dân thường, trong đó có một phụ nữ. Đến cả 2 nhà báo chúng cũng nện cho tơi tả, thu máy ảnh, thu thẻ nhà báo. Tay chánh văn phòng tỉnh Hưng Yên còn trơ trẽn “ Nếu nói công an, dân phòng đánh dân, đánh 2 nhà báo thì phải có băng gốc, người nào quay, có nhân chứng nhìn thấy”…
- Khoan khoan chú dừng lại để tui nói, 2 nhà báo bị đánh sao mà tự quay phim được, còn nói ai quay, rồi băng gốc, nhân chứng… có mà đến nạp mạng cho chúng. Tui cũng thấy tức rồi đấy. Mà có vụ cướp nào nữa không kể sơ sơ coi.
- Đó là ở Vụ Bản, Nam Định, vụ dân tiểu thương Thanh Hóa biểu tình…Còn ở Nghệ An ta thì sao ạ…Thôi, thôi ông tự tìm hiểu lấy.
- Chờ tui về đưa thằng Cu ra quán nét đọc báo rồi về ta nói chuyện tiếp nhá.
Trời gần về chiều, ông bác mồ hôi nhễ nhải chạy đến nhà ông chú.
- Chết, chết, chú ơi, tui đọc báo ở quán nét từ sáng đến giờ mới về rồi chạy thẳng đến đây luôn. Chết, chết loạn mất, chú mới kể sơ bộ đã thấy khiếp, tui đọc kỹ các báo mới toát cả mồ hôi. Bây giờ thì tôi tâm phục khẩu phục chú nhanh nhạy thông tin thật. Bọn chúng quả là không có lương tri gì cả, cả lũ mặt… gì ấy nhỉ ?
- Lũ ấy có nhiều mặt, mặt thớt, mặt mo, mặt trâu, mặt ngựa, mặt nhờn, theo ông bọn đó thuộc mặt gì ?
- Đủ cả mấy mặt !
- Tôi lại cho rằng bọn chúng  thuộc “mặt nhờn” nhưng phải nói ngọng, mà nói thẳng ra…mất lịch sự lắm, chỉ có mấy ả mắn cá ngoài chợ mới  thẳng thừng ra được.

 Vương Hàn

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More