Bè lũ phản động, ngoan cố chống phá đến cùng


Nguyễn Tường Thụy

Nguyễn Tường Thụy

Nguyễn Quang Lập: Khi mà mọi thông tin đều cho biết chính quyền huyện Tiên Lãng hoàn toàn trái pháp luật trong vụ cưỡng chế đầm Đoàn Văn Vươn, thì Cổng thông tin điện tử huyện Tiên Lãng vẫn có bài: “Vụ cưỡng chế đầm vùng tại xã Vinh Quang: Chính quyền đầy đủ cơ sở pháp lý.” 
Bài báo cố cãi chầy cãi cối một cách ngu xuẩn và kết luận:”Bản chất sự việc cũng khá đơn giản, nhưng lợi dụng việc này, một số kẻ xấu đã thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, nhà nước, truyền thống đoàn kết của nhân dân Tiên Lãng. Qua bài viết này, chúng tôi xin khẳng định lại rằng, việc cưỡng chế với ông Đoàn Văn Vươn hoàn toàn thấu tình đạt lý, việc chống lại cơ quan chức năng bằng các hành vi manh động sẽ chịu sự trừng phạt thích đáng của PL.”

Xin nhường lời cho bà con tranh biện phải quấy với bài báo để biết ai là kẻ xấu, kẻ nào là phản động  và cố tình chống phá chế độ. Đọc bài báo tại đây! Nhân đây xin giới thiệu bài viết của Nguyễn Tường Thụy, có lẽ anh viết khi chưa đọc được bài báo này nhưng bọn phản động ở đâu cũng giống nhau, không đọc cũng biết chúng nghĩ gì, nói gì, làm gì.


***
Nếu tôi (hay bạn) có những việc làm như chính quyền xã  Vinh Quang và chính quyền huyện Tiên Lãng thì ắt bị quy cho là “Bè lũ phản động, ngoan cố chống phá đến cùng”.

Theo từ điển thì phản động là có tư tưởng, lời nói hoặc hành động chống lại cách mạng, chống lại trào lưu tiến bộ.

Nhưng cái khó ở đây là chính quyền huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang  lại do Đảng và Nhà nước lập nên cho nên không dễ dàng nói như thế.

Nếu bọn ấy ở bên kia giới tuyến thì dễ rồi, ắt là bọn phản động. Nhưng nó lại nằm trong lòng chế độ ta, được Đảng và Nhà nước đào tạo, giáo dục, nuôi dưỡng và thừa nhận, được dân “bầu”. 

Nó lại có cái đuôi “nhân dân” (chính quyền nhân dân). Vậy nhìn nhận, đánh giá sao đây?

Hơn nữa, chính vì nằm trong chế độ nên chúng càng nguy nguy hiểm vì: khó phát hiện ra, phát hiện ra rồi thì kết luận rất khó, xử lại càng khó. Kẻ thì muốn cứu, người lại muốn trị (số muốn trị thì ít lắm), không hề đơn giản chút nào. Rồi lần ra, dò theo các chân rết, dây mơ rễ má của nó: thằng này là quân của ông kia, ông kia là quân của ông to hơn, ông to hơn lại là quân ông to hơn nữa … Khó lắm.

Chưa hết, nếu nó bỏ tiền ra mua chức mà vốn thu hồi chưa đủ thì sao đây? Lại phải đắn đo, cảm thông với bọn cùng thuyền, cùng hội.

Chỉ có nhân dân là biết, là dễ nhận ra bộ mặt bọn phản động. Thái độ của dân cũng đơn giản: cần thẳng tay loại bỏ. Nhưng ai đếm xỉa đến ý dân? Chỉ thấy nhiều vụ chìm đi hoặc xử lấy lệ. Những vụ xử nặng tay bao giờ cũng “được nhân dân đồng tình ủng hộ”, kể cả xử oan sai. Đài bảo thế. Không biết họ lấy ý dân lúc nào hay mấy tay phóng viên bợ đỡ nào đó bịa ra.

Vậy, cùng môt hành vi, nhưng tùy trường hợp mà người ta kết luận, nhiều khi trái chiều nhau.
Tôi hay bạn hãy thử có hành vi tương tự chính quyền Tiên Lãng, chính quyền xã Vinh Quang  xem nhé:

Tôi (bạn) dùng sức mạnh (thuê đầu gấu, lưu manh) cướp đầm của anh Vươn, chiếm đoạt thành quả lao động của anh đã hàng chục năm khai hoang lấn biển, không chỉ mang lại lợi ích cho anh (tuy chưa thấy đâu) mà còn cho bao nhiêu người dân vì anh đã có công quai đê lấn biển, trồng cây chắn sóng cho bà con, đồng nghĩa với ích nước.

Tôi (bạn) thuê người (chính quyền thì huy động chứ không phải thuê) cướp đầm nhà anh Vươn không nằm trong khu vực cưỡng chế, dùng xung điện để bắt cá, hủy hoại môi trường sống của thủy sản.

Vậy so với định nghĩa trên thì có phải là phản động không nào?
Còn ngoan cố chống phá đến cùng ư?
Khi tôi (bạn) làm sai, bị công luận phản đối,

Với sự lên tiếng của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, của các vị lão thành cách mạng như nguyên chủ tịch nước Lê Đức Anh, nguyên thứ trưởng bộ Tài nguyên và môi trường Đặng Hùng Võ, các tướng Nguyễn Quốc Thước, Phạm Xuân Thệ …

Với sự phản đối kịch liệt và đồng loạt của các tờ báo, kể cả báo mạng và báo chí Nhà nước.
Nhưng thay bằng sự cầu thị, sửa sai thì tôi (bạn) vẫn tiếp tục cho xe ủi san phẳng nhà anh Vươn, phong tỏa khu vực đầm, ngăn cản các nhà báo vào lấy tin, giao đầm của anh Vươn (kể cả khu vực chưa có quyết định thu hồi) cho người khác, bảo kê cho kẻ khác đánh bắt hải sản, thành quả lao động của anh Vươn với giá trị lên hàng tỉ đồng.

Tôi (bạn) bắt anh Vươn đi giam, đánh bét đít bằng tất cả lòng căm thù, để mặc vợ con anh Vươn trong cảnh không nhà trong những ngày tết, phải thờ cúng tổ tiên trong túp lều bạt dựng tạm, không hề có một lời hỏi han. Sự hỏi han, đùm bọc, sẻ chia chỉ có từ tấm lòng của nhân dân trên khắp mọi miền đất nước.

Tôi (bạn) lạnh băng trước hoàn cảnh của gia đình anh Vươn, không có một chút xúc cảm nào của loài gọi là động vật biết suy nghĩ.

Tôi (bạn) vẫn gân cổ lên cãi, chúng tôi không sai. Nhà của anh Vươn là do quần chúng bức xúc nên họ phá. “Nước Tiên Lãng” tôi chỉ cho thuê đất bãi 14 năm, đợi người thuê mở mang thêm rồi thu hồi, giao cho người khác là đúng.

Tôi (bạn) vẫn tiếp tục công việc đã tính trước để chứng tỏ là mình không sai.

Như vậy, tôi (bạn) đã ngang nhiên thách thức công luận, thách thức pháp luật. Tôi (bạn) đã coi Tiên Lãng là vương quốc của riêng mình, làm gì tùy thích.

Những hành vi ấy có phải là ngoan cố chống phá đến cùng không???

Vâng, những việc làm trên mà do tôi (bạn) gây ra thì dễ xử, dễ kết luận. Người ta sẽ gông cổ tôi (bạn) ngay lập tức, ngay từ khi cướp đầm nhà anh Vươn, làm gì tôi (bạn) còn có quyền hành, có điều kiện để phá nhà, cướp tôm cá của anh nữa.

Khi tôi (bạn) bị anh Vươn chống trả, người ta sẽ cho đó là anh Vươn phòng vệ chính đáng, chứ đâu phải là anh Vươn giết người vì anh Vươn chống lại bọn cướp cơ mà.

Tôi (bạn) sẽ bị quy nhiều tội như ra quyết định trái luật, công nhiên chiếm đoạt tài sản, cố ý hủy hoại tài sản, vi phạm các qui định về quản lý đất đai, huỷ hoại nguồn lợi thuỷ sản, bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật. Nhiều lắm, chưa kể những việc này được thực hiện có tổ chức thì tội còn nặng hơn.

Nhưng chúng nó, cụ thể ở đây là chính quyền xã Vinh Quang  và huyện Tiên Lãng không phải là tôi hay bạn. Dù là tổ chức phản động thì nó vẫn nằm hợp pháp trong lòng chế độ. Và chính vì nó tồn tại hợp pháp nên hành động của nó nguy hiểm hơn nhiều lần bọn phản động xác định được trước danh tính cụ thể.

Nhân dân cả nước đang theo dõi chúng nó bị xử như thế nào, số phận anh Vươn ra sao? Nghiêm minh thì vớt vát lại được từ dân một chút tin tưởng, nếu không nghiêm mà có thế lực nào đó bao che nên nhẹ tay, kỷ luật chiếu lệ, còn với anh Vươn lại nặng tay thì … Cái này có thể đoán được nhưng không nói trước được.

29/01/2012

4 comments:

Đảng và nhà nước có uy tín đâu mà sợ mất, sợ ảnh hưởng, chính vì vậy mới đi ăn cướp công sức của gia đình anh Vươn.

Nhà cầm quyền xã Vinh Quang,huyện Tiên Lãng là bọn phản động cướp của công khai.Còn nếu ai bao che cho họ thì tôi chưa tìm được từ ngữ nào để giải thích cấp trên nầy còn có bản chất con người hay không ?.

Thời nhà vua Lê Chiêu Thống thì có 12 Sứ Quân nhưng tại Việt Nam hiện nay thì có đến 15 Sứ Quân lận. Cũng vì vậy nên đâu ai xử ai và nếu có xử thì họ cũng xử huề với nhau thôi. Và từ đó thì gia đình anh Vươn, anh Vươn và những người dân bị mất đất khác cũng chẳng có lợi lộc gì. Nói cách khác thì họ đã trắng tay và vẫn tay trắng hay mèo vẫn hoàn mèo thôi !! Thật là chua xót cho đồng hương tôi !!

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More