Thơ: Tôi yêu tổ quốc tôi!

Nguyễn Trọng Bình 

Kính tặng đồng bào Hà Nội đã xuống đường biểu tình trong ôn hòa phản đối Trung Quốc

Tôi yêu Tổ Quốc tôi

Một niềm tin Bờ Cõi

Một niềm tin không gì lay nổi

Từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau

Từ đất liền đến mênh mông biển, đảo…


Tôi yêu Tổ Quốc tôi

4000 năm chống giặc ngoại xâm

Hận người phương Bắc

Xảo quyệt, hung hăng

Phát động chiến tranh


Bằng lời đường mật

“16 chữ vàng” - âm mưu cướp đất!

Lấn biển,

Vét tài nguyên!


Tôi yêu Tổ Quốc tôi

Bác nông dân lấm lem bùn đất

Yêu khoa học những người trí thức

Lây lất đồng lương “ba cọc ba đồng”

Nhưng khi Tổ Quốc cần

Cùng nguyện xả thân!


Tôi yêu Tổ quốc tôi

Những cô gái áo dài tha thướt

Những chàng trai đang tuổi đến trường

Những cụ già tóc đã pha sương.

Ung dung xuống đường

Chung câu ái quốc!

Bảo vệ quê hương.

Tôi yêu Tổ Quốc tôi

Những con người lặng lẽ giữa đời thường

Chẳng cần được vinh danh

Nhưng khi đất nước có chiến tranh

Họ là người đầu tiên hy sinh!

Cần Thơ, 24/7/2001

Nguyễn Trọng Bình


https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiRTxAAUKIfvoRR4Pc3A1M0xptjp_HP-TmnA5Mj8Pey1riTPyjVHRCDWPJyD3gVYXmm04vPxI70LGnTLGi6KyB6SJTVhVeUIbeO7aC0IT-sozZIoBiAXVwiG5N1rPvgFKeS5oVJ02CgNCc/s640/hn07.jpg

1 comments:

Đọc bài thơ của anh thì tôi cảm nhận được tình yêu nước nồng nàn của anh và tôi rất vui mừng. Mong rằng sẽ không có gì làm cho anh quên Tổ Quốc. Nhân đây xin gửi anh một cái link với một bản nhạc rất hay. Mong anh sẽ dành một vài phút để nghe. Chúc anh luôn an bình.
http://www.youtube.com/watch?v=6zDf4LYygWM

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More