Trò hề con rối bầu cử của CSVN

(Thư của một nữ sinh viên Nghệ An)
Nghệ An, 26-5-2011


Mến chào tất cả các bạn Internet,

Tôi muốn hét thật to lên cho mọi người biết chút ít sự thật về VN mà không biết nói làm sao, đành la toáng lên trên Internet vậy, may ra cũng có người chuyển đi giúp, rồi cũng có người nghe. Mong các bạn khác cũng la toáng lên như tôi đây về những gì các bạn đang ấm ức. Cám ơn Internet nhiều.

Như mọi người đã biết hôm 22-5-2011 vừa qua ở Việt Nam đã diễn ra không phải 1 cuộc TỔNG TUYỂN CỬ mà là 1 cuộc TỔNG TIÊU CỰC, 1 ĐẠI BI HÀI KỊCH rất vui nhộn và nhiều lo sợ. Chính xác hơn, CSVN gọi là Ngày Hội Toàn Dân Đi Bầu Cử Đại Biểu QH và HĐND các cấp.


Nhưng thực ra mọi người đang mắc lừa : Chế độ CSVN diễn kịch 1 mình. Chỉ là 1 trò hề múa rối, từ Trung ương đến Địa phương, vở tuồng chi phí quá đắt, hơn 700 tỉ đồng VN. Những đồng tiền mồ hôi nước mắt của dân và là món nợ khổng lồ dân phải gánh trả, lại bị CS quá phung phí.

Ở huyện Nghi Lộc và Diễn Châu quê tôi và các bạn tôi là 2 điển hình cụ thể. Những điểm bầu cử y như 1 trò hề diễn vụng, vắng teo rất thưa thớt, hầu hết người dân không đi bầu, gần như chỉ đi lén không muốn cho ai biết, khoảng 20% thôi. Số người còn lại hiên ngang đi Lễ và thắp nến cầu nguyện ở Nhà Thờ cho công lý hòa bình, số khác đi chơi du ngoạn... Họ nói không đi bỏ phiếu, vì chế độ độc tài CSVN không công bằng, không dân chủ, nên đi bầu là làm mất giá trị của bầu cử.

Những Cán bộ CS, từ Trung ương đến Địa phương, tự tổ chức như một trò hề, họ diễn kịch 1 mình, đáng chê cười lắm. Họ hô lên là người dân đi bỏ phiếu rất đông hơn 99 %, nhưng thực ra số phiếu bầu là do các Cán bộ CS tự viết và bỏ vào. Họ tự độc diễn như con rối. Tôi tiếc là không dám đem điện thoại di động để chụp lại những điểm bầu cử ở quê tôi cho quý vị xem, rất là vui. Tôi còn nhát gan lắm các bạn ơi, sợ bị CA cướp mất điện thoại không biết xin lại ai.

Hai Đức Giám mục và các Lm Quản xứ quanh vùng tôi thuộc Giáo phận Vinh không đi bầu cử. Các Nữ tu các Dòng và các Sở hầu hết đều không đi bầu. Tại tỉnh Nghệ An, ở các Giáo xứ đông Giáo hữu, mỗi xứ từ 1.500 đến 16.000, đa số khỏang 4-5.000 Giáo hữu, như Cầu Rầm, Cửa Lò, Bùi Ngọa, Kẻ Gai, Lan Anh, Lộc My, Lộc Thủy, Lưu Mỹ, Nghi Lộc, Ngọc Long, Ngọc Luyện, Nhân Hòa, Phú Vinh, Quỳnh Lưu, Sơn La, Thuận Nghĩa, Trại Gáo, Tràng Canh, Tràng Nứa, Trề Mui, Xã Đoài, Yên Đại, Yên Thành... hầu hết giáo hữu không đi bầu, chỉ đi bình quân khỏang 20% thôi. Vài xứ dân còn nhiều sợ hãi thì đi bỏ phiếu cùng lắm là 30%. Ở 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, có lẽ tình hình cũng tương tự, vì cùng chung một tinh thần gần giống nhau của Giáo phận Vinh, nhưng tôi chưa nắm được cụ thể.

Tại Giáo xứ Nghi Lộc, có một cuộc tập trung hơn 300 giới trẻ và sinh viên lương-giáo, thắp nến cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình VN từ ngày 21-5, suốt đêm đó và cả ngày 22-5. Ba Linh mục phụ trách và tất cả các bạn trẻ này đều không đi bầu. Buổi cầu nguyện ấy được các Bạn chụp nhiều hình lắm, không biết các Linh mục trách nhiệm và các Ban tham dự muốn công bố không, tôi chỉ kể lại vậy thôi.

Ở Nghệ An quê tôi, không những đồng bào Công giáo chúng tôi ghét chế độ CS, mà hầu như đa số người dân cũng đều ghét. Các Cha xứ giải thích cho dân không nên đi bầu cho chế độ không công bằng và thiếu dân chủ này. Mấy Cha phê bình CS công khai sau các buổi Lễ ở Nhà thờ ghê lắm. Chúng tôi biết hiện nay Thiên Chúa giáo (Công giáo - Tin lành) và CSVN ngày càng có nhiều bất đồng và xung đột rất gay gắt, không biết rồi sẽ ra sao ?

Trên địa bàn tôi học có 4 trường Đại học, hơn 10 trường Cao đẳng và Trung cấp Chuyên nghiệp, có trên 10.000 Sinh viên. Nhưng số đi bỏ phiếu bầu QH và HĐND chỉ khỏang 40% thôi, số còn lại hơn 6.000 không đi bầu, số SV Công giáo không đi bầu khỏang 2.000. Họ tuyên bố là không thèm cầm 1 lá phiếu bầu nào, vì thiếu dân chủ, thiếu công bằng, chỉ thêm dơ tay đau mắt buồn lòng. Ai trúng cử, ai họ cho rớt, đã sắp xếp cả rồi, lá phiếu là tấm màn che bên ngoài thôi, mà người trúng cử, người bị cho rớt, cũng đều là một duộc CS cả, dân chán lắm rồi.

Buồn cười nhất là nhiều trường Đại học Thầy Hiệu trưởng và Cán sự lớp còn dọa : Ai không đi bỏ phiếu, sẽ cho hạnh kiểm loại yếu kém, rồi ghi vào học bạ, để sau này gây khó khăn khi đi xin việc làm, và thậm chí nếu ai kiên quyết không vâng theo, có thể bị đuổi học và không cấp bằng tốt nghiệp ra trường. Nhưng SV đều phát biểu là họ không sợ các điều đe dọa đó; nếu xảy ra các chuyện đó, họ biết cách kiện lại Ban Giám hiệu của trường, vì trên Internet đã chỉ cho họ cách kiện rồi. SV nói với nhau đi bỏ phiếu làm gì, bọn CS đó chỉ làm trò mèo thôi, chứ ai trúng cử, ai họ cho rớt không được vào, họ đã sắp xếp rồi, có công bằng đâu mà đi bỏ phiếu!

Các SV đều quyết tâm nếu vì không đi bầu cử mà bị đàn áp, gây khó dễ, thì đồng loạt noi gương SV Nguyễn Anh Tuấn ngay, vùng Nghệ An khỏang 400 như thế. Nghe nói vùng Hà Tĩnh khoảng 400, vùng Huế–Quảng Nam–Quảng Ngãi chừng 300, vùng Khánh Hòa 200, vùng Sài Gòn 500, vùng Tây Nguyên 300… Nếu vì bầu cử mà có thêm hơn 2.000 Nguyễn Anh Tuấn thì chắc CA và các Ban Giám hiệu các Trường Đại học chỉ dọa to mồm vậy thôi, chứ không dám động vào khối SV sẵn sàng liều mạng đâu. SV quá bức xúc nhức nhối đến cuồng rồi. Nghe mà đã quá, run người luôn. Tôi cũng muốn tìm dịp thuận tiện để thử làm NAT xem sao. Anh í đẹp trai nữa đó. Hễ bị o ép quá mức là bung liền. BUNG LIỀN các bạn ạ. Tôi nghĩ ngọn lửa NAT ngày càng bùng cháy to rồi. SV 2011 ghê thật !!!

Một chế độ CS luôn miệng nói là quyền của Dân, tất cả do Dân vì Dân, nhưng mà Dân có ý kiến họ đều bác bỏ, đe dọa, rồi còn trả thù rất bẩn thỉu nữa. Dân còn khổ nhiều, còn bị áp bức, còn bị hành hạ, vì những người Công an hung dữ luôn cầm gậy bên mình, như đi săn bắt dã thú. CS biết dân chán ghét họ mà họ cố tình trơ mặt chai lì thôi. CS càng trơ mặt chai lì thì dân lại càng rất chán ghét thêm nữa. Cứ thế mà tăng lên theo cấp số nhân.

Họ tự phô diễn lên mọi chuyện rất kêu, rất hòanh tráng, nhưng bên trong là 1 chế độ thối nát. Rõ chán quá đi mất. Rồi 1 ngày gần đây sẽ bị sụp đổ, lúc đó họ mới sáng mắt ra. Chúng tôi chỉ mong mau đến ngày chấm dứt chế độ CS trên Quê hương chúng ta cho rồi, để cho mọi người nhẹ nhõm và vui sướng.

Xin lỗi các bạn, lần đầu tiên tường thuật, lời lẽ quá lẩm cẩm, chỉ muốn nói lên sự thật thôi, mong các bạn bỏ qua cho sự vụng về của tôi. Mong mùa bầu cử trò hề con rối 2016 không có nữa. Bất hạnh mà còn nó, nếu gặp lại các bạn, đến lúc đó chắc sẽ tường thuật trơn tru hơn, và thế nào cũng có hình chụp kèm theo cho oách các bạn ạ. Mến chào tất cả các bạn.

Tôi chưa dại gì mà ghi tên thật và địa chỉ ra đâu. Ghi bút hiệu cho có vẻ nhà báo thôi. Thông cảm đừng cười nhe. Ai không sợ CA CS, cứ sống gần họ ít bữa là biết liền. Tường thuật vậy là đã phải vận dụng hết 12 thành công lực dũng khí rồi đó, hơn nữa xin bật mí tôi chỉ là 1 đứa con gái rất yếu ớt thôi. Mến chào.

Thỏ Con, Nghệ An

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More